Thai trứng phải hút mấy lần vấn đề đang được chị em quan tâm, thắc mắc. Bởi thai trứng còn gọi là chửa trứng đó “ám” chỉ sự phát triển bất thường của thai nghén. Nếu hiện tượng này không phát hiện và không có biện pháp xử lý kịp thời có thể sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với bào thai và sức khỏe người mẹ. Thế nên chúng ta cùng tìm hiểu rõ thông tin qua bài chia sẻ ngắn dưới đây từ chuyên gia. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu thai trứng hình thành như thế nào?

Trước khi bác sĩ chuyên khoa giải đáp rõ thắc mắc thai trứng phải hút mấy lần. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua đôi điều cần biết về hiện tượng thai trứng này. Nhằm giúp chị em có thêm nhiều kiến thức hữu ích để có thể đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe sinh sản và bào thai tốt hơn.

Bình thường sau quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ tinh trùng và trứng kết hợp với nhau sẽ xảy ra hiện tượng thụ tinh. Sau khi đã thụ tinh, trứng sẽ dần di chuyển vào lòng tử cung và thực hiện bám dính để làm tổ trên niêm mạc tử cung. Từ đó, hình thành thai nhi và các phần phụ khác như túi ối và bánh nhau.

Hình ảnh cụ thể về hiện tượng thai trứng

Hình ảnh cụ thể về hiện tượng thai trứng

 

Trường hợp nguyên bào nuôi có sự phát triển quá nhanh khiến tổ chức liên kết trong gai nhau với mạch máu không thể phát triển theo kịp. Do đó, bị thoái hóa, phình to, phù nề và trở thành các túi chứa dịch (bọc nước) dính chùm lấy nhau như hình dạng chùm nho. Nó có đường kích từ 1mm cho đến vài chục milimet lấn át cả bào thai và chiếm đầy lòng tử cung. Tình trạng đó được gọi là thai trứng (chửa trứng).

Dì khi bạn chưa biết thai trứng phải hút mấy lần, nhưng bạn cần biết rằng thai trứng được phân chia thành 2 loại như sau: 

Thai trứng hoàn toàn: Tức không có sự xuất hiện của tổ chức thai nhi, gai nhau bị phình to, mạch máu lông rau đều biến mất, tế bào nuôi tăng mạnh. 

Thai trứng bán phần: Tức vẫn có sự hiện diện của thai nhi hoặc 1 phần của thai nhi, như kiểu thai nhi không có đầy đủ các cơ quan như người bình thường. Gai nhau phần lớn bị biến thành túi nước, với phần còn lại bình thường. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Nguyên nhân thai trứng xuất hiện?

Đến hiện tại, nền y học vẫn chưa thể nào lý giải được nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thai trứng. Với phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi, môi trường sống nào cũng đểu có thể mắc chứng thai trứng. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đầu ngành cũng có thể xác định được một số các yếu tố có thể ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ cao dẫn đến thai trứng như sau:

Trong quá trình thụ tinh nếu có sự sai sót của yếu tố di truyền, thì có khả năng dẫn đến sự bất thường ở bộ nhiễm sắc thể và dễ gây thai trứng.

Thai trứng phải hút mấy lần chưa có đáp án, nhưng chị em cần lưu ý: Với phụ nữ mang thai muộn sau tuổi 40 hoặc mang thai quá sớm ở độ tuổi dưới 20 cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ bị chửa trứng.

Phụ nữ đã trải qua việc sinh đẻ nhiều lần, chị em có tiền sử thai nghén lần đầu không bình thường và có sự bất thường ở dạ tử cung

Chế độ dinh dưỡng ở mẹ bầu không đầy đủ, thiếu dinh dưỡng như đạm, vitamin A, acid folic… cũng sẽ làm tăng tỷ lệ thai trứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Trả lời: Thai trứng phải hút mấy lần?

Sau thăm khám chẩn đoán bạn mang thai trứng, người bệnh sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định lấy khối trứng ra ngoài tử cung bằng phương pháp ngoại khoa nạo hút thai trứng. Kỹ thuật này được thực hiện trình tự như sau:

Thai trứng phải hút mấy lần?

Thai trứng phải hút mấy lần?

Thủ thuật nạo hút thai trứng, bác sĩ dùng dụng cụ chuyên dụng để nong cổ tử cung và kết hợp dùng máy hút dưới áp lực âm để hút thai trứng nhanh, tránh chảy máu. Với khối lượng trứng khoảng 1.500 ml, thì chỉ mất 5-10 phút để máy hút nạo toàn bộ.

Tiếp tục thực hiện truyền dung dịch mặn hoặc dịch ngọt đẳng trương pha oxytocin. Nhằm giúp co hồi tử cung và cầm máu, để tránh nguy cơ biến chứng thủng tử cung.

Sau thủ thuật, người bệnh được bác sĩ cho dùng thêm kháng sinh để ngừa nhiễm trùng.

Khoảng 2 – 3 ngày sau, chị em quay lại thực hiện nạo hút lại lần 2 và để kiểm tra chắc chắn thai trứng đã được hút sạch. Thế nên, với thắc mắc thai trứng phải hút mấy lần đáp án là 2 lần.

Gửi tổ chức mô nạo hút để làm giải phẫu bệnh lý.

➨➨ Theo báo cáo y tế, có khoảng 25% trường hợp sau hút nạo bị sót trứng. Vì vậy, với những bệnh nhân bị chửa trứng thường được chỉ định thực hiện hút lần 2 nếu hình ảnh siêu âm cho thấy bị sót trứng trên 17mm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những xét nghiệm cần làm sau khi hút nạo thai trứng

Ngoài thắc mắc thai trứng phải hút mấy lần, chị em cùng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề chăm sóc, xét nghiệm sau thủ thuật nạo hút trứng. Theo đó, sau điều trị loại bỏ thai trứng, người bệnh sẽ được theo dõi ngoại trú theo yêu cầu khám định kỳ tối thiểu từ 12 đến 18 tháng để kiểm tra. Trong những lần tái khám này, bác sĩ sẽ thực hiện một số các xét nghiệm kiểm tra tình trạng như sau:

Xét nghiệm cần làm sau khi hút nạo thai trứng

Xét nghiệm cần làm sau khi hút nạo thai trứng

Xét nghiệm máu

Khi tái khám định kỳ bác sĩ có thể sẽ yêu cầu chị em thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra chỉ số thai kỳ – beta hCG đã trở về lại mức bình thường hay chưa. Ngoài ra, kết quả xét nghiệm máu còn cho biết chị em có dấu hiệu nhiễm trùng hay không. Sau điều trị chữa trứng, kết quả xét nghiệm máu với chỉ số beta hCG cần phải trở về mức âm tính, tức là ở tình trạng không mang thai.

Xét nghiệm nước tiểu

Khi bạn đã có đáp án cụ thể cho vấn đề thai trứng phải hút mấy lần, thì cũng cần biết rằng: Sau hút thai trứng và bạn đến tái khám, bác sĩ cũng có thể sẽ yêu cầu thực hiện xét nghiệm nước tiểu để kiểm tra chỉ số beta hCG đã trở về mức bình thường hay chưa. Và phương thức xét nghiệm này được thực hiện 2 lần/tuần sau điều trị.

Khi xét nghiệm thấy chỉ số hCG đã trở về mức bình thường, thì xét nghiệm kiểm tra sau đó vẫn được thực hiện kéo dài đến 6 tháng. Nếu sau xét nghiệm có kết quả bất thường, bác sĩ sẽ nhanh chóng chỉ định thực hiện thêm các xét nghiệm khác khi cần thiết và siêu âm để kịp thời phát hiện, xử lý biến chứng.

Thế nên, chị em đừng quá bận tâm đến vấn đề thai trứng phải hút mấy lần, thay vào đó cần chú hơn đến sức khỏe bản thân sau thủ thuật hút thai trứng. Đồng thời, cần thực hiện thăm khám, xét nghiệm đúng định kỳ trong ít nhất 6 tháng – 2 năm sau điều trị để đảm bảo không có biến chứng. Cũng như chắc chắn rằng cơ thể người mẹ đã hoàn toàn khỏe mạnh cho một thai kỳ tốt. Ở lần có thai sau này, thai phụ vẫn phải được khám và theo dõi chặt chẽ. 

Trong 6 tháng đến 2 năm theo dõi sau thủ thuật hút thai trứng, chị em vẫn có thể thực hiện quan hệ. Tuy nhiên, để ngừa mang thai trong giai đoạn này, bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn, phù hợp như dùng bao cao su, uống thuốc tránh thai…

Đó là những thông tin chia sẻ xoay quanh vấn đề thai trứng phải hút mấy lần? Mong qua bài viết giúp chị em có được đáp án cụ thể và có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích, để có thể bảo vệ sức khỏe, chức năng sinh sản bản thân thật tốt. Nếu chị em muốn thực hiện thăm thai hoặc muốn thực hiện hút thai trứng an toàn, hiệu quả, chi phí hợp lý. Vậy hãy đến ngay tại Phòng Khám Đa Khoa Trường Hải tại Hải Dương, để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán và có hướng tư vấn, điều trị phù hợp, tốt nhất. Nếu còn thông tin gì thắc mắc hãy gọi đến Hotline: 0961 300 273 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên tư vấn chi tiết nhất.