Khi hút thai, phá thai cơ thể bạn phải trải qua những tổn thương, mệt mỏi. Nên sau phá thai chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, kiêng khem đúng cách để cơ thể nhanh chóng phục hồi. Vậy sau hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được, đó là băn khoăn của rất nhiều chị em nữ giới. Đáp án cụ thể sẽ được bác sĩ chuyên sản phụ khoa trả lời cụ thể trong bài viết ngắn sau. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được?

Thời gian phục hồi, nghỉ ngơi sau khi hút phá thai là rất quan trọng. Bởi khoảng thời gian này nó tác động trực tiếp đến tình trạng sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em về sau. Tuy nhiên, chị em cần lưu ý rằng về thời gian nghỉ ngơi và tốc độ phục hồi của mỗi người sau phá thai là không giống nhau. Theo đó, nếu thể trạng khỏe, chăm sóc khoa học, nghỉ ngơi tốt thì thời gian phục hồi nhanh hơn và ngược lại.

Còn vấn đề vận động và tập thể dục sau khi hút phá thai, bác sĩ chuyên khoa – kinh nghiệm tại Phòng Khám Đa Khoa Hữu Nghị sẽ có những chia sẻ và lời khuyên cụ thể như sau:

Hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được?

Hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được?

Sau hút thai phụ nữ cần kiêng những vận động mạnh, không đi lại nhiều, không mang vác nặng quá sức. Thay vào đó, cần đi lại nhẹ nhàng, tịnh dưỡng/nghỉ ngơi đầy đủ, tránh hoàn toàn những hoạt động mạnh tốn sức. Thời gian thích hợp nhất/an toàn nhất để chị em phụ nữ có thể quay lại công việc/sinh hoạt và tập luyện thể dục thể thao bình thường hàng ngày là khoảng sau hút thai 1 tháng.

Tuy nhiên, song song với việc nghỉ ngơi bạn cũng cần có thêm những bài tập thể thao, vận động nhẹ nhàng, phù hợp. Bởi thực tế bạn cần kiêng vận động và không tập thể thao trong khoảng 2 tuần đầu tiên sau hút phá thai. Sau đó, bạn đã có thể chọn tập những bài tập nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sự phục hồi. Việc tập luyện nhẹ này sẽ giúp cơ thể bạn lưu thông khí huyết và còn giúp tinh thần thoải mái hơn rất nhiều.

Như vậy, vấn đề sau hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được? Đáp án: Sớm nhất đó là khoảng 2 tuần sau phá thai chị em đã có thể tập thể dục. Nhưng cần lưu ý: Là hãy nên chọn các bài tập, các động tác thể dục đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp. Nhưng theo khuyến cáo, tốt nhất để không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe, tử cung chị em hãy đợi sau khoảng 1 tháng hãy tập thể dục. Bởi sau thời gian này những tổn thương đã được hồi phục, vết thương đã lành, tử cung ổn định 

Nhưng cũng chỉ nên tập các môn thể thao nhẹ nhàng với các động tác đơn giản như: Yoga, đi bộ… Đặc biệt: Bạn vẫn chưa nên bắt đầu tập luyện lại những bài tập mạnh, cường độ cao ngay. Tốt nhất bạn nên tập luyện từ từ để cơ thể dần thích ứng lại. Đồng thời, bạn cũng hãy nên lập kế hoạch tập luyện sao cho khoa học với thời gian hợp lý. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Một số bài tập mà nữ giới có thể áp dụng trong thời gian đầu sau khi phá thai

Sau thực hiện hút phá thai với thời gian nghỉ dưỡng hợp lý, chị em có thể chọn một số bài tập nhẹ nhàng, phù hợp dưới đây để rèn luyện sức khỏe an toàn. Cụ thể:

Đi bộ là bài tập mà nữ giới có thể áp dụng trong thời gian đầu sau khi phá thai

Đi bộ là bài tập mà nữ giới có thể áp dụng trong thời gian đầu sau khi phá thai

Đi bộ

Ngoài băn khoăn hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được, thì bạn cũng cần chú ý nhiều đến việc chọn môn thể thao để tập sau hút phá thai. Và đi bộ đó là một hình thức tập luyện nhẹ nhàng và phù hợp nhất các bạn nên chọn sau phá thai. 

Bởi đi bộ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Giúp giải phóng năng lượng dư thừa, giảm mỡ, kích thích trao đổi chất, làm săn chắc cơ bắp, điều hòa nhịp tim, huyết áp, hỗ trợ cải thiện tâm trạng/tâm trí rất tốt… Thế nên, khi bạn sẵn sàng, nhận thấy cơ thể đã ổn định sau hút thai, thì hãy đi bộ nhẹ nhàng tận hưởng không khí trong lành nhé!

Yoga

Yoga giúp chị em có được sự cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và hơi thở. Chính vì vậy, sau thời gian cơ thể dần hồi phục trong khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng sau hút phá thai, chị em có thể áp dụng các động tác yoga đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp. Điều này sẽ giúp chị em được thư giãn hơn, hít thở để cải thiện tinh thần, giúp chị em vượt qua những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực. Khi tập chị em cần lên kế hoạch tập khoa học với thời gian phù hợp và tốt nhất hãy nên tập luyện theo đúng cách theo thời gian của giáo viên hướng dẫn đề ra.

Bài tập cơ sàn chậu

Cơ sàn chậu của chị em nữ giới vẫn bị ảnh hưởng bởi hormone thai kỳ kể cả khi bạn thực hiện hút thai. Do đó, sau thời gian hút thai khoảng 2 tuần hoặc 1 tháng bạn có thể thực hiện các bài tập cơ sàn chậu như:

  • Bài tập cơ bụng dưới: Bài tập này giúp nữ giới giảm bớt mỡ bụng, nhưng khi kết hợp với bài tập cơ sàn chậu còn có tác dụng hỗ trợ lưng và xương chậu khiến những khu vực này tăng khả năng hồi phục nhanh hơn.
  • Bài tập nghiêng xương chậu: Bài tập nghiêng xương chậu này giúp cơ lưng chuyển động và giúp co giãn nhẹ nhàng, giảm đau lưng.
  • Động tác Leg Slide: Bài tập Leg Slide hỗ trợ giúp cơ lưng, cơ bụng chuyển động và giúp giúp chúng co giãn nhịp nhàng, giảm đau nhức. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Giới thiệu địa chỉ hút thai an toàn tại Hải Dương

Phần thông tin trên đã giải đáp cụ thể thắc mắc hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục. Tiếp ở phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người một địa chỉ thực hiện hút phá thai an toàn, đáng tin cậy để những chị em vì các lý do đặc biệt có thể tin chọn thực hiện phá thai hiệu quả, tránh biến chứng xấu.

Nổi tiếng tại khu vực phía Bắc  nói chung và Tỉnh Hải Dương nói riêng, Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương là một trong những cơ sở đình chỉ thai an toàn, hợp pháp, uy tín được nhiều chị em tin cậy. Phòng khám ngoài ứng dụng phương pháp hút thai chân không hiện đại, an toàn, hiệu quả. Thì phòng khám còn nổi tiếng bởi sở hữu những tiêu chí nổi trội khác như sau:

Phòng Khám Hải Dương địa chỉ hút thai an toàn tại Hải Dương

Phòng Khám Hải Dương địa chỉ hút thai an toàn tại Hải Dương

 

☑ Đội ngũ y bác sĩ giỏi: Phòng Khám Đa Khoa Hải Dương là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, chuyên môn cao, tay nghề vững, có thâm niên lâu năm trong nghề.

Chăm sóc toàn diện: Khi bạn tin và chọn đến với Phòng Khám Hải Dương, bạn sẽ được nhân viên y tế tư vấn tận tâm, hỗ trợ hết mình trong suốt quá trình thăm khám, thực hiện đình chỉ thai và hậu phá thai.

Kỹ thuật hiện đại: Là một đơn vị y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng cao, nên phòng khám trực tiếp nhập khẩu hệ thống trang thiết bị – máy móc y tế mới từ nước ngoài. Nhằm hỗ trợ đắc lực cho công tác thăm khám, chẩn đoán diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Phòng Khám Hải Dương với môi trường thăm khám thoáng mát, rộng rãi, sạch sẽ, đầy đủ các phòng ban đều được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế. Thêm đó, có dịch vụ khám phá thai khép kín, bảo mật thông tin bệnh án giúp chị em yên tâm hơn.

Chi phí phải chăng: Ngoài ưu điểm về trình độ tay nghề cao của bác sĩ, dịch vụ tốt, phương pháp hút thai hiện đại an toàn. Thì tại phòng khám còn có mức chi phí đình chỉ thai vô cùng phải chăng. Mọi chi phí khám và thực hiện đình chỉ thai tại đây đều nằm trong hạn mức cho phép của cơ quan thẩm quyền ban hành. Đặc biệt, Phòng khám luôn minh bạch, rõ ràng trong các khoản thu và có in trả hóa đơn đầy đủ.

Tin qua những chia sẻ trong bài viết đã giúp chị em giải đáp cụ thể được thắc mắc hút thai, phá thai bao lâu thì có thể tập thể dục được? Đồng thời, biết được đâu là địa chỉ uy tín để thực hiện đình chỉ thai an toàn. Nếu chị em còn thông tin gì chưa rõ, cứ hãy mạnh dạn gọi đến Hotline: 0961 300 273 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên giải đáp tận tình, nhanh chóng.