Hiện có nhiều cách điều trị rò hậu môn được áp dụng, trong đó có phương pháp chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y hiệu quả và an toàn. Bởi thuốc đông y mang đến sự lành tính và chi phí thấp. Nhưng để hiểu rõ hơn về cách điều trị này và có thể áp dụng đúng cách, mời mọi người tham khảo ngay bài chia sẻ ngắn sau từ chuyên gia.  Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Rò hậu môn là gì? Nguyên nhân và triệu chứng cụ thể

Chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y cũng là một trong những cách điều trị hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Nhưng trước khi tìm hiểu rõ về phác đồ chữa trị này chúng ta nên điểm qua một số thông tin cần biết về bệnh rò hậu môn.

Rò hậu môn đó là tình trạng nhiễm khuẩn mạn tính tại vùng hậu môn trực tràng sau đó tạo nên đường rò – đây như là một đường hầm. Nói cách khác, rò hậu môn hình thành chính là hậu quả của bệnh áp xe hậu môn trực tràng nhưng không khám chữa trị hiệu quả, dứt điểm. Khi này tình trạng áp xe tiến triển nặng và bị vỡ gây nên đường rò.

Hình ảnh rõ về đường rò ở hậu môn

Theo đó nguyên nhân chính gây rò hậu môn bắt nguồn từ việc không điều trị thành công các áp xe hậu môn trực tràng. Hoặc do bạn không vệ sinh hậu môn sạch sẽ mỗi ngày gây nên sự bít tắc do vi khuẩn, dị vật, phân và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo nên ổ áp xe và gây rò hậu môn. Hoặc do bạn thực hiện quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, do táo bón, do chấn thương hậu môn khi vận động hay do đã từng mắc phải các bệnh lý tại khu vực này và từng có phẫu thuật….
Dù bạn chưa có thông tin về những cách chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y hiệu quả. Nhưng bạn cần nắm rõ một số triệu chứng điển hình của bệnh rò hậu môn như sau: Có biểu hiện sưng đau nhức rất khó chịu; vùng hậu môn bị viêm loét chảy mủ/dịch; Đau kiểu như dao cắt khi đại tiện kèm triệu chứng chảy máu; nếu quan sát bằng mắt thấy hậu môn xuất hiện các đường ngoằn ngoèo. Ngoài ra, cơ thể người bệnh có thể bị nóng sốt, ớn lạnh, mệt mỏi.

➠➠ Khi nhận thấy bản thân có những triệu chứng bệnh nêu trên, bạn hãy chủ động đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám ngay. Sau đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán đúng tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả, an toàn, tránh biến chứng xấu xảy ra. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những cách chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y phổ biến

Theo đông y, rò hậu môn còn có tên gọi khác là bệnh mạch lương. Rò hình thành do mụn nhọt ở vùng hậu môn bị vỡ, dư độc, khí huyết không thông hoặc do táo nhiệt, thấp nhiệt uất kết dẫn đến các lỗ rò. Thế nên, theo nguyên nhân và cơ chế hình thành bệnh được chia thành 2 loại gồm rò hậu môn thể thấp nhiệt và rò thể khí huyết hư. Vì lẽ đó, dựa vào nguyên nhân, triệu chứng, người bệnh có thể áp dụng hiệu quả 2 bài thuốc chữa rò hậu môn bằng đông y dưới đây:

Những cách chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y phổ biến

Bài thuốc chữa rò hậu môn thể thấp nhiệt

Triệu chứng: Hậu môn nóng sưng tấy đỏ, đau nhức, chảy mủ vàng kèm mùi hôi, cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, nóng sốt, táo bón, nước tiểu có màu vàng.

Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị 30g xa tiền thảo, 20g ý dĩ, 12g tỳ giải, 12g xích linh, 10g hoàng bá, trạch tả, xích thược, đan bì.

Thực hiện bài thuốc thanh nhiệt, lợi thấp: Sau đó, đem tất cả các nguyên liệu chuẩn bị trên sắc nước uống mỗi ngày. Bài thuốc chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y này mang đến tác dụng thanh nhiệt, nhuận tràng và giúp làm giảm các triệu chứng đau rát, chảy mủ.

Bài thuốc chữa rò hậu môn thể khí huyết hư

Triệu chứng: Tình trạng chảy mủ ít, loãng và không hôi, chán ăn, cơ thể gầy sút, miệng đắng, lưỡi khô.

Chuẩn bị: 30g hổ trương, 12g đương quy, 12g thục địa, 10g đẳng sâm, 10g phục linh, bạch truật, chích cam thảo, xích thược, hoàng bá, xuyên khung.

Thực hiện bài thuốc ích khí, dưỡng huyết: Sau đó, đem hết những nguyên liệu trên nước sắc uống đều đặn mỗi ngày. Bài thuốc này sẽ mang đến tác dụng ngăn ngừa chảy mủ, giảm đau và chống viêm nhiễm.

Chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y có khỏi dứt điểm được không?

Thông tin từ bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Trường Hải cho biết: Với cách chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y tuy đơn giản, lành tính. Nhưng thường chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, chảy dịch mủ ở hậu môn, chứ sự thật không điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Bên cạnh đó, phương pháp này cần có tính kiên trì áp dụng điều trị trong một khoảng thời gian khá dài mới cải thiện tình trạng bệnh. Vì vậy, nếu bạn muốn điều trị bệnh đạt hiệu quả nhanh chóng, điều trị dứt điểm rò hậu môn, thì khuyến cáo người bệnh nên đến các đơn vị phòng khám uy tín, chất lượng. Đến đây bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, chẩn đoán đúng bệnh tình và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp hiệu quả cao.

Chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y có khỏi dứt điểm được không?

Hiện kỹ thuật HCPT đang được đánh giá là phương pháp tiểu phẫu chữa rò hậu môn hiệu quả nhất, an toàn, nhanh chóng. HCPT là công nghệ cao, hiện đại mới, nhập khẩu từ Mỹ. Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu này hoạt động bằng sóng điện cao tần, nó xâm lấn trực tiếp đến các lỗ rò để thực hiện dẫn lưu mủ ra ngoài. Sau đó, giúp rửa sạch miệng vết thương, cũng như kích thích lưu thông máu, tái tạo mô mới để lấp đầy các lỗ rò.

Ngoài ra, với công nghệ HCPT mới đã khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp truyền thống xưa. Từ đó phương pháp này mang đến nhiều ưu điểm nổi trội như: An toàn, thời gian chữa trị ngắn, độ chính xác cao, ít đau, không chảy máu, không biến chứng, vết thương nhỏ, hồi phục nhanh, tránh bệnh tái phát… Do đó, bạn hãy hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn phương pháp điều trị này. Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Những lưu ý khi cách chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y

Sử dụng thuốc đông y chữa rò hậu môn tuy không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả. Điều này còn tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân, từng cơ địa người bệnh. Do đó, khi bạn áp dụng phác đồ điều trị bằng thuốc đông y cần lưu ý đến một số điều như sau:

Chữa rò hậu môn bằng đông y cần có tính kiên trì và thực hiện đúng cách

Bài thuốc đông y chỉ đem lại tác dụng khi người bệnh kiên trì sử dụng đều đặn trong thời gian dài.

Có một số bài thuốc chưa được kiểm chứng về tính hiệu quả và khả năng cải thiện triệu chứng. Thế nên, tốt nhất trước khi sử dụng, người bệnh nên tham khảo thông tin từ thầy thuốc uy tín.

Cần nên chọn mua thuốc đông y tại những đơn vị uy tín, có chất lượng trên thị trường. Nhằm tránh chọn mua phải hàng kém chất lượng.

Để đạt kết quả khả quan, người bệnh có thể phối hợp thêm với một số loại thuốc bôi ngoài để thúc đẩy quá trình hồi phục vết thương ở hậu môn nhanh hơn.

Nếu có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn,… cần dùng các bài thuốc chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y ngay và chủ động đến đơn vị y khoa để thăm khám và có hướng khắc phục sớm.

Trường hợp đường rò hậu môn có diễn biến phức tạp, bệnh tiến triển nặng. Khi này bệnh nhân nên đến bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, điều trị kịp thời.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thực hiện khám điều trị rò hậu môn uy tín, chất lượng tại Hải Dương. Vậy hãy nhanh đến trực tiếp tại Phòng Khám Đa Khoa Trường Hải để được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, kinh nghiệm, chuyên môn cao trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả, an toàn, bảo vệ tốt sức khỏe, chức năng hậu môn và tiết kiệm chi phí. Vì Phòng Khám Trường Hải được đánh giá là đơn vị y tế chuyên khoa hậu môn – tràng chất lượng cao.

Đó là toàn bộ thông tin được chuyên gia chia sẻ về vấn đề chữa bệnh rò hậu môn bằng đông y hiệu quả và an toàn. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hay muốn đặt lịch hẹn khám chữa bệnh cứ hãy gọi đến Hotline: 0961 300 273 hoặc nhấp vào khung chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được chuyên viên kinh nghiệm giải đáp nhanh chóng và chi tiết hơn.